Khi xã hội phát triển, điều kiện vật chất đầy đủ, con người ngày càng quan tâm đến diện mạo bản thân. Đối với mọi phụ nữ, nhu cầu làm đẹp trở nên thiết yếu như nguồn dưỡng khí hít thở hàng ngày. Bởi vì lam dep ngày nay không chỉ làm cho bản thân hoàn hảo trong mắt người khác giới mà còn góp phần tôn vinh giá trị và nâng cao vị thế trong xã hội.
Ông bà ta có câu “Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp” nhằm khẳng định nhu cầu làm đẹp của mọi phụ nữ. Ở mỗi quốc gia và nền văn hoá đều có một bí quyết lâu đời để giữ gìn sắc đẹp riêng. Cách đây hàng ngàn năm trước công nguyên, nữ hoàng Ai Cập Cleopartra đã biết dùng dưa chuột để làm kem thoa mặt, giúp da mặt luôn mịn màng, hồng hào, tươi đẹp hay nàng Dương Quí Phi của Trung Hoa đã dùng hồng táo và mộc nhĩ như bí quyết duy trì nhan sắc, làm mê đắm vua Đường Minh Hoàng. Các cung tần, mỹ nữ trong triều đình Huế xưa thường sử dụng phấn nụ chế tác từ thạch cao và 10 bài thuốc Bắc công phu để làm đẹp. Như vậy, ngay từ thời xa xưa, trên khắp thế giới, làm đẹp đã trở thành vấn đề không thể thiếu của mỗi phụ nữ.
Ngày nay, với thành tựu tiến bộ về khoa học kỹ thuật, người phụ nữ có nhiều điều kiện tiếp cận với công nghệ làm đẹp. Đã qua rồi cái thời, những người phụ nữ thiệt thòi về nhan sắc chỉ biết giấu mình trong xó bếp, sống lặng lẽ như cái bóng suốt cuộc đời. Sự phát triển của hệ thống trung tâm chăm sóc sắc đẹp đang giúp những người phụ nữ ấy thay đổi diện mạo thông qua kỹ thuật nâng mũi, sửa mắt, lấy bớt mỡ bụng, căng da mặt… để có thể tự tin, gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.
Phụ nữ càng đẹp thì càng đầu tư chăm chút nhan sắc. Bởi vì hơn ai hết, họ cảm nhận được vẻ đẹp cũng như những bông hoa dù đẹp đến mấy cũng sẽ héo úa khi ngày tàn. Ngoài bí quyết sống lành mạnh, ăn uống điều độ, chế độ vận động hợp lý, nhiều hoa hậu, người mẫu, diễn viên điện ảnh… đã và đang chọn các trung tâm thẩm mỹ như một địa chỉ vàng để giữ mãi vẻ đẹp cùng thời gian.
Trên thế giới, làm đẹp đã trở thành một nền công nghiệp hàng đầu. Thời kì 2005-2007, ngành công nghiệp này ở Ấn Độ tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 30-40% và được định giá cỡ 110 triệu USD. Tại Hàn Quốc, công nghệ làm đẹp được xem như một nghệ thuật. Mỗi tháng, phụ nữ Hàn Quốc dành một phần chi phí không nhỏ cho việc tân trang nhan sắc. Và bạn sẽ dễ dàng bắt gặp trên đường phố những cô gái xinh đẹp, tự tin rảo bước trên phố.
Ở Việt Nam, những năm gần đây, quan niệm về cái đẹp và làm đẹp đã được xã hội nhìn nhận cởi mở hơn. Dù vậy, đại bộ phận người dân vẫn khắt khe và thiếu thiện cảm với giải phẩu thẩm mỹ. Người phụ nữ thiệt thòi trong tiếp cận kiến thức đầy đủ về làm đẹp cũng như những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới về kỹ thuật làm đẹp. Thế nhưng, theo xu thế phát triển tất yếu của một xã hội hiện đại, con người ngày càng năng động và không có nhiều thời gian dành cho bản thân thì phẫu thuật thẫm mỹ là sự lựa chọn hàng đầu. Chuyện làm đẹp sẽ không còn trở nên xa lạ và quá xa xỉ đối với mọi người dân Việt Nam. Và sự phát triển của công nghệ làm đẹp và sự hoàn hảo cho bản thân sẽ đồng nghĩa với thước đo đánh giá chất lượng sống của người dân.
Và nhân đây, xin được trân trọng giới thiệu đến toàn thể mọi người chuyên trang làm đẹp, trang diem – aidep.com. Với các chuyên mục vô cùng thú vị như:
Làm đẹp:
Thời trang:
Nan giới làm đẹp:
Theo: phuongcac