Còn với nhà đầu tư đang tìm kiếm kinh doanh loại hình vốn cực ít, lời cực nhiều thì ý tưởng có thể là một cơ hội.
Ý tưởng là quyền lực, ý tưởng là tài chính của thành công. Phải chăng, ý tưởng luôn là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp.
Kinh doanh ý tưởng (KDYT) không đơn giản là tạo ra ý tưởng và bán ý tưởng, như suy nghĩ của rất nhiều người. Một nhà đầu tư trước khi KDYT phải tự trả lời 2 câu hỏi: Thế nào là KDYT và làm sao để KDYT hiệu quả?
Một ý tưởng chợt lóe lên trong đầu bạn, đó được gọi là ý tưởng đơn thuần. Bạn tiếp tục vận dụng kiến thức của mình để phát triển hoàn thiện ý tưởng đó. Cuối cùng, ý tưởng của bạn sẽ có giá trị ứng dụng thực tiễn. Bạn giới thiệu nó cho mọi người. Một người trong số đó đang rủng rỉnh hầu bao nhưng chẳng biết làm gì cảm thấy thú vị với ý tưởng của bạn và họ muốn hợp tác cùng bạn. Bạn có công và họ có của. Chúng ta tạm gọi đó là ý tưởng ra đời trước nhu cầu.
Hiện nay, ở Việt Nam, phần lớn các công ty hoặc website KDYT đều thực hiện theo mô hình sàn giao dịch ý tưởng. Thông qua đó, người có ý tưởng cứ việc gửi ý tưởng của mình đến các công ty, website này và nhà kinh doanh vào đó để tìm kiếm cơ hội hợp tác với những ý tưởng họ ưng ý.
Có 2 trường hợp xảy ra. Hoặc là công ty KDYT sẽ mua lại những ý tưởng độc đáo và cố gắng tiếp thị với khách hàng để bán lại nó với giá chênh lệch. Hoặc là công ty KDYT chỉ làm cầu nối trung gian giữa người bán và người mua rồi hưởng hoa hồng. Tuy nhiên, với trường hợp đầu tiên, công ty KDYT phải thường xuyên bị chôn vốn nếu không tiếp thị được ý tưởng (mà họ đã mua từ người sáng tạo ý tưởng) đến khách hàng. Trường hợp thứ 2, công ty KDYT cũng đơn giản giống như một kho chứa ý tưởng để mọi người tham khảo và khả năng hợp tác giữa người bán và người mua là rất thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoa hồng của công ty.
Đó là lý do vì sao phần lớn các công ty KDYT Việt Nam theo kiểu trên không sống được lâu hoặc nếu tồn tại vẫn phải kết hợp KDYT bên cạnh các loại hình khác như tổ chức sự kiện, quảng cáo… Vì vậy, một công ty KDYT thuần túy, đúng nghĩa và chất lượng ở Việt Nam cho đến thời gian này vẫn hiếm, trong khi, nhu cầu tìm kiếm ý tưởng mới cho hoạt động của nhiều nhà kinh doanh lại rất lớn. Vậy đâu là mô hình KDYT lý tưởng?
Để tìm hiểu thêm về lĩnh vực tương đối mới này, bạn có thể tham khảo tại mua ban y tuong – muabanytuong. com với các chuyên mục vô cùng thú vị như: Thế giới ý tưởng, Ý tưởng VN, Ý tưởng CEO, Sách hay và tham khảo những những ý tưởng hay mang tính thực tế của nhiều bạn trẻ ở nhiều lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật – Cơ khí, Điện – Điện tử, Kinh doanh, Viễn thông, Nông – Lâm – Ngư nghiệp, Hóa chất, Năng lượng, Cơ khí – Tự động hóa, Xây dựng – Thiết kế, Giao thông vận tải, Y dược, Giáo dục, Thể thao – Giải trí, Marketing – Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Văn hóa nghệ thuật, Thời trang – Mỹ thuật, Xã hội cộng đồng, Môi trường…
Trích: vietbao