Bạn là người đam mê môn thể thao tốc độ và muốn tăng công suất cho chiếc xe của mình? Hoàn toàn có thể! Có nhiều cách để tăng công suất cho chiếc xe của bạn. Bạn có thể lắp thêm turbo, superchanger hoặc tăng tỷ số nén của động cơ…vv. Tuy nhiên có một cách đơn giản, hiệu quả và quan trọng hơn cả là chi phí thấp. Đó là sử dụng hệ thống NOS ( Nitrous Oxide System).
Để đốt hết một lượng nhiên liệu nhất định, cần phải có một lượng không khí (oxi) vừa đủ. Hỗn hợp không khí và nhiên liệu nạp vào động cơ theo đúng tỷ lệ trên được gọi là hỗn hợp trung hòa. Nếu lượng không khí nạp vào nhiều hơn lượng không khí cần thiết để đốt cháy hết nhiên liệu thì hỗn hợp được gọi là “nghèo” nhiên liệu (hệ số dư lượng không khí lớn hơn 1). Ngược lại thì hỗn hợp được gọi là “giàu” nhiên liệu. Trong trường hợp này, sau khi cháy, nhiên liệu còn thừa sẽ bị thải ra bên ngoài, vừa gây ô nhiễm lại vừa hao phí.
Để tăng công suất của động cơ, thường ta luôn nghĩ đến việc làm sao để đốt được nhiều nhiên liệu hơn, tức là phải nạp được nhiều nhiên liệu hơn, điều này là tương đối đơn giản, chỉ việc phun thêm nhiên liệu. Tuy nhiên, vấn đề là ở chổ không khí. Đối với các loại động cơ nạp thông thường (không tăng áp), lượng không khí nạp vào là có giới hạn. Cũng chính vì giới hạn này mà từ lâu người ta đã nghĩ ra nhiều cách đưa thêm không khí vào buồng cháy động cơ. Turbo và superchanger chính là những ví dụ.
Để tìm hiểu thêm, xin quý khách vui lòng tham khảo website khi cong nghiep – khicongnghiep.com với các chuyên mục như: Tin tức, các loại khí Dioxide Carbon (CO2), Axetylen (C2H2), Hệ Thống Chiết Nạp Khí CN, Khí Argon (Ar), Nitrogen (N2), Oxy Y Tế – Dụng Cụ Y Tế, Oxygen (O2), Khí Đăc Biệt…