Trong lúc các doanh nghiệp nhỏ “méo mặt” với thời kỳ làm ăn khó khăn, thua lỗ, các công ty đảm nhiệm dịch vụ chuyển nhà, van phong tron goi lại thi nhau… hốt bạc.
Mấy năm gần đây, tại Hà Nội, có trên dưới chục công ty lớn, làm ăn chuyên nghiệp đứng ra làm dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói, từ công đoạn dỡ, đóng gói đồ, vận chuyển và lắp đặt tại trụ sở mới.
Gần Tết, do đơn hàng quá nhiều, khách hàng có nhu cầu, ngoài liên hệ trực tiếp qua số điện thoại với bộ phận kinh doanh của các đơn vị dịch vụ vận chuyển, còn phải đăng ký qua trang web và… đợi đến lượt!
“Sau khi lên mạng internet tìm số liên lạc của các dịch vụ chuyển trọn gói, phải liên lạc nhiều lần tôi mới gặp được bộ phận trả lời khách hàng của họ, vì gọi đến số máy đó lúc nào cũng bận. Nhiều lần không được, phải gọi sang 3-4 trung tâm khác mới được tiếp nhận. Công ty nào cũng kêu “còn nhiều hợp đồng vận chuyển đang thực hiện, nên anh vui lòng chờ chúng tôi xếp lịch!” – anh Hoàng, Trưởng phòng hành chính Công ty TNHH Thiên Cơ (Cầu Giấy) than phiền.
Anh Hoàng cho biết thêm, nhiều công ty vận chuyển đồ trọn gói mà anh gọi điện thoại đến còn hỏi rõ về số lượng đồ đạc vận chuyển. Nếu đơn hàng nhỏ, họ từ chối luôn. “Nếu muốn chuyển về trụ sở mới đúng thời gian và để kịp ổn định làm việc tại văn phòng mới, phải “đặt chỗ” trước đó cả tuần!” – anh Hoàng nói.
Do có quá nhiều nơi cần dịch vụ chuyển đồ cuối năm, để làm hết việc, họ phải cho nhân viên “chạy xô”, và thuê thêm lao động ngoài chợ lao động để kịp hoàn thành hợp đồng với khách hàng.
“Số lượng các công ty có nhu cầu chuyển văn phòng rất nhiều, chủ yếu là các công ty nhỏ và trên toàn địa bàn thành phố chứ không riêng các tuyến phố đẹp, có phong thuỷ. Lý do chính của họ là chuyển sang địa điểm mới, giá thuê rẻ hơn. Do liên quan đến vấn đề uy tín và việc làm ăn của các công ty, nên chúng tôi giữ bí mật thông tin chứ không tiết lộ!” – nhân viên một công ty vận chuyển đồ trọn gói cho biết.
Theo: Thanh Niên