thức mới trong việc thu thập và cung cấp thông tin thị trường nước
ngoài. Đồng thời, đây cũng là cầu nối trực tiếp giữa cơ quan thương vụ
tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với cộng đồng doanh
nghiệp trong nước.
Ông Trần Hữu Linh, Phó cục trưởng Cục Thương
mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (Bộ Công Thương), nhìn nhận trong bối
cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, nhu cầu tìm hiểu thông
tin về các thị trường nước ngoài phục vụ nhu cầu xuất, nhập khẩu của
các doanh nghiệp là rất lớn.
“Đặc biệt đối với các doanh nghiệp
nhỏ và vừa, do khả năng tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tại các
nước rất thấp nên việc vận hành cổng thông tin này sẽ mở ra cơ hội rất
lớn cho họ”, ông Linh nói.
Cổng thông tin thị trường nước ngoài
cung cấp thông tin theo phương thức lát cắt ngang gồm các loại thông tin
thường ngày liên quan đến tình hình thị trường xuất, nhập khẩu; các
thông tin cơ bản nhất về các chỉ số kinh tế, tình hình chính trị, tập
quán và thói quen tiêu dùng; các tài liệu, báo cáo, hiệp định, chính
sách, biểu thuế; các địa chỉ và email, điện thoại hoặc website của các
tổ chức hỗ trợ kinh tế…