Theo số liệu mới từ Hiệp hội nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng Research Partners (CIRP) cho thấy, iPad Air và iPad Mini Retina mới của Apple có tác động lớn cho công ty trong mùa lễ vừa qua, đã có nhiều khách hàng trên toàn cầu lựa chọn máy tính bảng mới của Apple.
Mặc dù không có mức doanh số bán hàng cao như thế hệ iPad Retina được ra mắt năm 2012, iPad Air dễ dàng vượt qua iPad mini khi thiết bị này chiếm 25% thị phần và iPad mini Retina vừa ra mắt với 16% thị phần.
Một trong những mẫu tablet cũ vẫn “hấp dẫn” người dùng hiện nay là iPad 2 cũng sở hữu doanh số khá ấn tượng dịp mua sắm cuối năm 2013 vừa qua. Theo thống kê của CIRP, số lượng iPad 2 bán ra chiếm 5% doanh số bán iPad của Apple trong quý cuối của năm 2013. Tuy nhiên, tỉ lệ này đã giảm đáng kể so với mức 27% mà thiết bị này đạt được trong 1 năm trước đó.
Được biết, CIRP đã thực hiện cuộc điều tra này với sự tham gia của 500 khách hàng Apple tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, CIRP không cung cấp số lượng bán iPhone trong mùa mua sắm vừa qua trong bản điều tra này.
iPad Air là phiên bản mới nhất của dòng máy tính bảng iPad 9,7 inch truyền thống của Apple với tên gọi mới hoàn toàn và được nâng cấp toàn diện so với phiên bản trước. iPad thế hệ thứ 5 có thiết kế mới tương tự như dòng iPad mini. Sản phẩm này được bán trên thị trường toàn cầu từ ngày 1/11/2013.