Quá trình phát triển của một doanh nghiệp luôn luôn gắn liền với quá trình xây dựng thuong hieu của doanh nghiệp đó.
Và để có thương hiệu nổi tiếng, doanh nghiệp phải làm mọi việc để sao cho sản phẩm có chất lượng, dịch vụ hoàn hảo. Khi đã xây dựng được thương hiệu, tức là tạo được dấu ấn hình ảnh trong giới tiêu dùng, chỉ cần nhắc đến thương hiệu là người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, về dịch vụ mà doanh nghiệp đó đem lại.
Để xây dựng thương hiệu, mỗi doanh nghiệp chí ít phải mất dăm bảy năm, hoặc lâu hơn. Khi thương hiệu đã có danh tiếng, sản phẩm lại trở thành đại sứ của thương hiệu và ngay một sự sụt giảm nhỏ về chất lượng hay một hình ảnh nhỏ nào đó cũng ảnh hưởng đến tổng thể những đặc trưng của thương hiệu.
Kinh nghiệm cho thấy, quá trình xây dựng thương hiệu vất vả bao nhiêu thì việc phá hỏng hình ảnh thương hiệu lại đơn giản bấy nhiêu.
Người ta cũng cho rằng, các thương hiệu tử vong chủ yếu do chính thương hiệu đó “tự sát”. Hay nói đơn giản, không có đối thủ nào hủy diệt được thương hiệu nhanh bằng chính thương hiệu đó tự làm mất đi danh tiếng của mình. Mà cách đơn giản nhất để “tự sát” chỉ cần thường xuyên tung ra các sản phẩm chất lượng kém, thái độ phục vụ thiếu chu đáo tận tụy, chất lượng phục vụ tồi tệ.
Để hiểu thêm vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu, xin quý khách vui lòng tham khảo website thegioithuonghieu.com với những thông tin hữu ích như:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
- Bảo hộ thương hiệu
- Truyền thông tiếp thị thương hiệu