Internet – thế giới ảo với sức ảnh hưởng không biên giới. Và Thoi trang cũng nhờ Internet mà có những đổi thay đáng kể.
Trong tuần lễ thời trang Xuân hè, người ta đã được chứng kiến hình ảnh các khán giả say đắm với “cơn nghiện internet” ngay trong show diễn và cả bên lề chương trình. Những đôi tay không mấy khi rời bàn phím máy tính Twitters + Snaparazzi, và ngay cả trang web t.sina đang trong thời gian thử nghiệm cũng bám sát, tường thuật chi tiết các show diễn cùng với đường truyền internet tốc độ cao và không biên giới. Và Fashion passion giờ đây đã trở thành một khái niệm mới trong thời trang.
Cũng vào thời điểm trên, Dolce&Gabbana, một trong những thương hiệu hàng đầu đã cho mọi người chứng kiến một hình ảnh ngoạn mục: Tổng biên tập Anna Wintour của tạp chí Vogue Mỹ và cố vấn biên tập Vogue Châu Âu Hamish Bowles đã cùng nhau gặp gỡ người quản lý mạng của Philipine – Bryanboy và chủ nhân của blog Jack & Jil – Tommy Ton để tìm kiếm sự hợp tác trong một dự án tấn công thị trường thông qua hệ thống máy tính. Chẳng thế mà, ngành truyền thông phải nỗ lực tới 20 năm để thành công, còn các nhà quản trị mạng lại không cần đến… 1 năm.
Thời trang ứng dụng cũng biết tận dụng mọi cách để thể hiện những thay đổi cũng như khuếch trương tên tuổi của mình bằng cách tạo ra những chủ đề gây tranh cãi, đồng thời lôi kéo các nhãn hiệu bán hàng trên các trang web thời trang có chức năng cập nhật xu hướng thời trang mới cùng vào cuộc.
Burberry thường xuyên đăng tải thông tin trên chính trang web của mình, Dolce&Gabbana hợp tác với Youtube.com, Louis Vuitton cũng quảng cáo, đưa thông tin lên các fan page của Facebook, còn Alexander McQueen đã đăng ký SHOW studio.com trên Nick Knight nhưng vì lưu lượng quá lớn, gian hàng thời trang chưa kịp khai trương thì đã bị nghẽn mạng. Có vẻ như “Thành công nhờ Cyber mà thất bại cũng tại Cyber” khi mà giờ đây có vẻ tất cả đều phụ thuộc vào những ngón tay.
Trong tương lai, các thương hiệu bán hàng qua internet sẽ phải thay đổi tư duy xưa cũ của mình bằng cách nỗ lực mang đến cho khách hàng những cảm nhận về sự gần gũi thân thiện luôn sánh vai cùng đẳng cấp. Cách phục vụ hiệu quả nhất là đích thân nhà thiết kế luôn có mặt ở cửa hàng thời trang để giao lưu, tư vấn cho khách hàng. Còn những nhà thiết kế trẻ chưa có tên tuổi thì lợi dụng mạng xã hội để tự quảng cáo cho mình. Ở đó, họ có thể giới thiệu những bước tiến trong công việc, chia sẻ cuộc sống riêng, giới thiệu những sản phẩm thời trang mới… Họ…”an cư lạc nghiệp” ở trên mạng và ở thế giới ảo đó đã thật sự hình thành nên một “thành phố không có màn đêm”, không có giới hạn về địa điểm và thời gian, luôn tràn ngập ánh sáng – thứ ánh sáng đầy mê hoặc của thời trang.
Nếu internet nói chung là "mảnh đất, ngôi nhà chung" để những nhà thiết kế trẻ giới thiệu "đứa con tinh thần" của mình, thì website Thời trang phố là shop thời trang online dành cho các bạn trẻ thỏa sức ngắm nhìn, lựa chọn cho mình những bộ cánh phù hợp, tôn liên vóc dáng yêu kiều của nữ giới, mạnh mẽ, lãng mạng và thanh lịch của đấng mày râu. Cùng nhau tham khảo những thông tin thú vị và lựa chọn cho mình những bộ cánh phù hợp để như:
Thời trang nam:
Thời trang nữ:
Theo 24h.com.vn