Thực Phẩm Dinh Dưỡng – Kiến Thức Dinh Dưỡng – Món Ăn Dinh Dưỡng – Thực Phẩm Chức Năng – Giới thiệu web

Thị phần Thuc pham dinh duong dành cho “dân cao cấp” hiện đang được ví như “mỏ vàng” và dĩ nhiên nhà kinh doanh chuyên nghiệp không có lý gì phải bỏ qua cơ hội “đào vàng”.
 
Khi đời sống được nâng cao việc ăn uống đối với nhiều người không chỉ là ăn ngon mà còn phải là có nhiều chất dinh dưỡng, chứa yếu tố đặc biệt như bổ sung vitamin, chất xơ hoặc can-xi… Phong trào tiêu dùng vì sức khỏe đang lan nhanh và thị trường thực phẩm dinh dưỡng ngày càng nở ra nhờ sự “vỗ béo” khá nhiệt tình của người tiêu dùng.
 
Đến những quầy hàng trong khu vực thực phẩm của các siêu thị, nơi dễ tiếp cận sản phẩm nhất bạn sẽ thấy thực tế trên được minh chứng khá rõ ràng. Từ nước uống đóng chai, nước ép trái cây cho đến bánh kẹo và sữa… đều có những sản phẩm “chuyên trị” các thành phần dinh dưỡng kèm theo lời giới thiệu “tốt hơn cho sức khỏe của bạn”.
 
Chuyển biến rõ nét của xu hướng này thể hiện từ các “đại gia” nước ngọt, thay vì tập trung cho các sản phẩm nước ngọt truyền thống hiệu Pepsi và Coca Cola đã đẩy mạnh các sản phẩm là nước ép trái cây tươi. Nếu như Pepsi đã khá thành công với “nước cam nguyên chất” Swtister thì mới đầu tháng 9/05 này Coca Cola cũng đã tung ra loại nước “cam ép có tép” bổ sung Vitamin E và Can xi.
 
Cách đây một vài năm “nhu cầu về chất xơ” hằng ngày còn khá xa lạ đối với việc giữ gìn sức khỏe của nhiều người nhưng vài ba năm trở lại đây “chất xơ” trở thành “mốt” mới, chủ đề mới cho các DN thực phẩm chào hàng. Khởi đầu chiến dịch này có thể kể đến nước xơ dinh dưỡng Fiber Drink X.O (hàng Malaysia sản xuất, Công ty SmartSo nhập về VN). Khi đưa sản phẩm nước xơ dinh dưỡng này vào VN, SmartSo đã dày công tuyên truyền và tổ chức những chiến dịch truyền thông gián tiếp nói về các chức năng “diệu kỳ” của chất xơ như không cồn, không gas, bổ sung chất xơ tiêu hóa hòa tan, phòng chống táo bón, phòng ngừa tiểu đường, béo phì, giúp giảm mỡ trong máu v.v… Chỉ sau một thời gian ngắn X.O trở thành sản phẩm “nóng” trên thị trường.
 

Trước xu hướng này nhiều DN không chỉ biết khai thác đúng vào thị hiếu khách hàng mà còn là người gợi mở, định hướng tiêu dùng. Nhiều DN cũng xem việc đầu tư cho dòng sản phẩm dinh dưỡng là cơ hội để quảng bá tên tuổi, khắc họa hình ảnh riêng cho mình.

 
 
Điểm qua một số sản phẩm dinh dưỡng trên thị trường mới thấy dòng sản phẩm này không có chỗ cho người nghèo. Một lít nước trái cây ép bổ sung vitamin có giá rẻ nhất cũng là 20.000 đ/lít và cao nhất là 60.000 đ/lít hoặc các sản phẩm sữa có chất xơ, sữa bổ sung can-xi giá cũng cao hơn sản phẩm truyền thống rất nhiều.
 
Dù mức giá chỉ “nhắm” vào túi tiền nhà giàu nhưng thị trường thực phẩm dinh dưỡng vẫn vô cùng sôi động và ngày càng xuất hiện thêm nhiều sản phẩm mới. Trong tháng 9/05 này Công ty SmartSo sẽ khánh thành nhà máy chiết rót sản phẩm tại Bình Dương. Công ty này tiết lộ: “Do nhu cầu thị trường tăng nhanh, công ty đã mạnh dạn đầu tư nhà máy chiết rót sản phẩm X.O, trong tương lai công ty sẽ tiếp tục cho ra đời một số sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng khác”.
 
Thực phẩm không là thần dược
 
Theo nhận định của giới kinh doanh, thị phần thực phẩm dinh dưỡng dành cho “dân cao cấp” hiện đang được ví như “mỏ vàng” và dĩ nhiên những nhà kinh doanh chuyên nghiệp không có lý gì phải bỏ qua cơ hội “đào vàng”.
 
Điều đáng nói là có nhiều DN đã khai thác thị trường này quá đà, đã dùng “tuyên ngôn sức khỏe” để “móc túi” người tiêu dùng. Như Vision, Lô hội, Sinh lợi… là những ví dụ . Các công ty này nhập một số thực phẩm dinh dưỡng về VN và tuyên truyền chúng có công dụng như thần dược: trị bá bệnh, sau đó bán hàng với giá “cắt cổ” – cao hơn giá trị thật của sản phẩm hàng chục lần.
 
Người tiêu dùng đã bao phen bị cuốn vào “trào lưu” của các “nữ hoàng” dinh dưỡng như sản phẩm từ cây nha đam (hay còn gọi là lô hội), nước trái nhàu – sản phẩm của Công ty NoNi … Đây là những loại cây quả rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên cái gì bị lạm dụng nhiều quá cũng trở nên “quá liều”.
 
Do vậy theo một chuyên gia dinh dưỡng, khi đứng trước một thị trường đầy rẫy những lời quảng cáo hấp dẫn, thổi phồng vấn đề thì người tiêu dùng phải biết cách thẩm định thông tin, tiêu dùng hợp lý, không việc gì phải ăn, uống theo “phong trào”.
 
Thực phẩm dinh dưỡng ngày càng được người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn. Chính vì thế, website agro.vn ra đời với những chuyên mục như: kiến thức, món ăn, tin tức, khỏe đẹp, bài thuốc, tư vấn…là món quà sức khỏe tinh thần dành tặng tất cả mọi người.!.
 
Theo: vietbao

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Top 8 truyện sắc tình đỉnh nhất nên đọc

truyện sắc tình

Nếu bạn đang khao khát một thể loại truyện giàu cảm xúc và lôi cuốn, truyện sắc tình chính là […]

top 10 truyện tranh ngôn tình hay nhất trên site Truyện Tranh 3Q năm 2024

truyen xuyen khong thanh nu phu phan dien doc ac nhat 3593 472 150x150 - top 10 truyện tranh ngôn tình hay nhất trên site Truyện Tranh 3Q năm 2024

Dưới đây là top 10 truyện tranh ngôn tình hay nhất trên site Truyện Tranh 3Q năm 2024, được yêu […]

Top 8 đam mỹ sắc nổi tiếng nhất đáng đọc

đam mỹ sắc

Nếu bạn chưa từng khám phá những tác phẩm thuộc thể loại đam mỹ sắc, thì bạn đang bỏ lỡ […]

Top 5 truyện đam mỹ h+ hay nhất

truyện đam mỹ h+

Truyện đam mỹ h+ hiện nay được khá nhiều bạn đọc tìm kiếm, nếu như bạn đang đam mê một […]

Top 10 Phim Anime Mới Mùa Xuân 2022 cực hay không nên bỏ qua nhé

MUS TW D0008 04 P448 150x150 - Top 10 Phim Anime Mới Mùa Xuân 2022 cực hay không nên bỏ qua nhé

Dưới đây là danh sách “Top 10 Phim Anime Vietsub Mùa Xuân 2024″: “Attack on Titan: The Final Season Part […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp