Quảng bá web Việt Nam – Quang ba web, Quảng bá website – Giới thiệu web

Tại Việt Nam, banner là hình thức quang ba web chủ yếu trong môi trường internet. Như những hình thức khác, các chiến dịch quảng cáo banner thành công cần phải đạt được sự chú ý của người tiêu dùng, truyền đạt đúng thông điệp và mẫu quảng cáo phải được đặt tại vị trí nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

 

Nghiên cứu mới đây của công ty Dynamic Logic từ 17.000 mẫu quảng cáo banner cho thấy, tính sáng tạo trong banner là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới thành công của một chiến dịch quảng cáo qua banner. Các banner sáng tạo và đẹp tạo được sự chú ý, gây ấn tượng và giúp người tiêu dùng nhớ mẫu quảng cáo lâu hơn, nhận biết thương hiệu tốt hơn và nâng cao ý định mua hàng.

 
Tính sáng tạo trong banner rất quan trọng
 
Trong môi trường tiếp thị trực tuyến, quảng cáo banner gây được sự chú ý (awareness) nhiều và tạo được hình ảnh thương hiệu (brand building) tốt hơn so với các loại quảng cáo khác. Cuộc nghiên cứu của Dynamic Logic cho thấy tính sáng tạo trong một mẫu quảng cáo banner ảnh hưởng đến 75% sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Nếu banner truyền tải các thông điệp “vớ vẩn” thì dù chi bao nhiêu ngân sách cho truyền thông vẫn sẽ không hiệu quả và gây lãng phí ngân sách. Để thành công hơn và tối ưu hóa hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến, các marketer nên chú ý hơn về yếu tố sáng tạo trong banner kết hợp với một kế hoạch truyền thông (media plan) phù hợp.
 
Media plan cho banner nên tập trung vào Reach & Frequency như cho TVC
 
Phần không kém quan trọng trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến là một kế hoạch truyền thông hợp lý giúp đưa thông điệp tới đúng đối tượng. Marketer hãy xem quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo bằng hình ảnh (visual) và lời nói (copy). Hình thức quảng cáo này gần gũi với quảng cáo trên ti-vi (TVC). Khi quảng cáo trên truyền hình, marketer thường tìm các kênh hoặc các chương trình mà khách hàng mục tiêu quan tâm nhiều. Sau đó, họ điều chỉnh các yếu tố khác để tối ưu hóa độ phủ (Reach) và tính lặp lại (frequency) của một TVC. Tương tự như thế, các marketer cũng nên lập kế hoạch theo các yếu tố Reach và Frequency cho quảng cáo banner chứ không nên chỉ tính theo CPC (cost-per-click).
 
Một vài gợi ý để có những mẫu quảng cáo trực tuyến tốt hơn:
 
1. Mỗi giây đều phải có giá trị. Đặc thù của các mẫu quảng cáo là làm phiền (interruption). Bởi thế, quảng cáo là một thể loại thông tin thường không được người tiêu dùng hoan nghênh. Khi chúng ta “làm phiền” người tiêu dùng, hãy làm sao để việc này có giá trị. Người tiêu dùng có thể chỉ có một vài giây để thấy quảng cáo của bạn, hãy để giây đó có giá trị cho họ và cho thương hiệu.
 
2. Làm nổi bật thương hiệu trong mẫu quảng cáo. Nhiều người tiêu dùng đã “bị” xem qua các mẫu quảng cáo vớ vẩn trên internet nên độ tin cậy về banner cua họ thật sự thấp. Để được người tiêu dùng sự ủng hộ và chiếm được lòng tin của họ cho thương hiệu, các marketer nên làm sáng tỏ nguồn gốc của thông điệp (thông điệp này của thương hiệu hay nhãn hàng nào). Thông điệp thẳng thắn và rõ ràng trong các banner là điều cần thiết.
 
Các mẫu quảng cáo không có thương hiệu sẽ không tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng. Những mẫu quảng cáo banner mà logo của thương hiệu luôn xuất hiện trên mỗi khung hình sẽ tạo cơ hội tăng độ nhận biết về thương hiệu và về banner cao hơn, dù trong tình huống người tiêu dùng chỉ lướt qua banner chỉ một giây.
 
3. Những mẫu quảng cáo “dài dòng” sẽ không hiệu quả. Hãy đi thẳng vào vấn đề chính. Người tiêu dùng không đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi xem hết mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, Dynamic Logic cũng cho biết những quảng cáo cho phim ảnh và giải trí thỉnh thoảng có thể là ngoại lệ.
 
4. Đơn giản. Không nên sử dụng hơn hai thông điệp trên cùng một mẫu quảng cáo. Chỉ cần nêu lên một thông điệp chính. Trong một số trường hợp đặt biệt, marketer có thể đưa thông điệp quảng cáo thương hiệu và thông điệp quảng cáo của chiến dịch trong một banner.
 
5. Dùng hình ảnh con người. Hình ảnh con người trên các quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả khá cao, đặc biệt đối với những chiến dịch quảng cáo cho các dịch vụ tài chính.
 
Sưu tầm

Yêu Trẻ

Website hữu ích

Website mua Đồ chơi trẻ em cao cấp tại TP. Hồ chí minh.

Trang truyện ngôn tình online hay nhất hiện nay.

Bài viết mới

Top 8 truyện sắc tình đỉnh nhất nên đọc

truyện sắc tình

Nếu bạn đang khao khát một thể loại truyện giàu cảm xúc và lôi cuốn, truyện sắc tình chính là […]

top 10 truyện tranh ngôn tình hay nhất trên site Truyện Tranh 3Q năm 2024

truyen xuyen khong thanh nu phu phan dien doc ac nhat 3593 472 150x150 - top 10 truyện tranh ngôn tình hay nhất trên site Truyện Tranh 3Q năm 2024

Dưới đây là top 10 truyện tranh ngôn tình hay nhất trên site Truyện Tranh 3Q năm 2024, được yêu […]

Top 8 đam mỹ sắc nổi tiếng nhất đáng đọc

đam mỹ sắc

Nếu bạn chưa từng khám phá những tác phẩm thuộc thể loại đam mỹ sắc, thì bạn đang bỏ lỡ […]

Top 5 truyện đam mỹ h+ hay nhất

truyện đam mỹ h+

Truyện đam mỹ h+ hiện nay được khá nhiều bạn đọc tìm kiếm, nếu như bạn đang đam mê một […]

Top 10 Phim Anime Mới Mùa Xuân 2022 cực hay không nên bỏ qua nhé

MUS TW D0008 04 P448 150x150 - Top 10 Phim Anime Mới Mùa Xuân 2022 cực hay không nên bỏ qua nhé

Dưới đây là danh sách “Top 10 Phim Anime Vietsub Mùa Xuân 2024″: “Attack on Titan: The Final Season Part […]

Copyright © 2001 - 2016 Đồ họa Xây dựng - Kiến trúc - Phát triển bởi dịch vụ Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp