Trong bối cảnh của thị trường cạnh tranh, để mở rộng số lượng khách hàng mới và giữ vững được số lượng khách hàng truyền thống của mỗi Doanh nghiệp, chính nghệ thuật ban hang chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp quyết định sự thành công của các doanh nghiệp.
Trong hầu hết các Doanh nghiệp hiện nay thì bản thân Tổng Giám đốc hoặc bản thân Giám đốc Doanh nghiệp đều định hướng phục vụ rất tốt tới các khách hàng nhưng do thời gian đào tạo nhân viên quá eo hẹp hoặc chưa có hệ thống mà nhiệt huyết phục vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng của người lãnh đạo hoặc của ban lãnh đạo Doanh nghiệp chưa truyền đầy đủ tới hệ thống nhân viên đặc biệt là tới hệ thống các nhân viên kinh doanh, các nhân viên Marketing, các nhân viên bán hàng hoặc tới các bộ phận và phòng ban có liên quan tới giao dịch với các khách hàng của Doanh nghiệp. Mặt khác, theo cách hiểu mới nhất thì khách hàng chính là người trả lương cho Doanh nghiệp và cho hệ thống nhân viên của mỗi Doanh nghiệp. Sản phẩm hoàn hảo, công nghệ hiện đại, chương trình quảng cáo rầm rộ, phòng trưng bày lộng lẫy…
Tuy nhiên trong bối cảnh của thị trường cạnh tranh gay gắt nếu chăm sóc khách hàng với một thái độ lạnh nhạt, một câu nói gắt gỏng, một câu trả lời qua quýt, một hành động làm phật ý khách hàng của các nhân viên của các Doanh nghiệp… Tất cả những vấn đề này sẽ làm doanh số bán hàng của các Doanh nghiệp không tăng trưởng được.
Trích: vietbao